Review 4 Dụng Cụ Thông Cống Tại Nhà Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Dụng cụ thông cống tại nhà được nhiều người đặc biệt quan tâm bởi vì đây là cách thông cống có thể giải quyết tình trạng tắc nghẽn một cách dễ dàng, hiệu quả mà hiếm khi cần sử dụng đến dịch vụ thông cống nghẹt. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 dụng cụ thông cống tại nhà hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

dụng cụ thông cống tại nhà
Dụng cụ thông cống tại nhà được nhiều người tìm kiếm

Top 4 dụng cụ thông cống tại nhà được sử dụng phổ biến nhất

Dụng cụ thông cống tại nhà có nhiều công dụng thông cống nghẹt, được nhiều người tìm kiếm về để sử dụng cho gia đình của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 4 dụng cụ thông cống được ưa chuộng nhất để các bạn tham khảo:

Dụng cụ dây thông cống nghẹt dây lò xo

Mỗi khi nhắc đến dụng cụ thông cống tại nhà chúng ta không thể không nhắc đến dụng cụ dây thông cống nghẹt dây thông tắc lò xo. Đây là sản phẩm rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người đánh giá cao.

Dây thông tắc lò xo có cấu tạo gồm 3 phần, bao gồm:

  • Đầu dây: Là nơi tiếp xúc với các loại rác thải và có chức năng đào bới ở các nơi gây tắc nghẽn và được chia làm 2 loại đó là dạng lò xo và dạng mũi nhọn.
  • Phần thân dây: được làm từ inox chống gỉ dưới dạng lò xo và nối liền với đầu dây và tay quay.
  • Tay quay: Là nơi để cầm nắm và điều khiển cả dây thông cống để xoay tròn và tiến vào những nơi bị tắc và tiến hành thông, phá vỡ chúng.
dụng cụ thông cống tại nhà
Dụng cụ thông cống nghẹt dây lò xo

Bạn có thể xem ngay: Hướng Dẫn Cách Dùng Dây Lò Xo Thông Tắc Bồn Cầu, Nghẹt Cống

Dụng cụ thông tắc cống dây lò xo có 4 kích thước chiều dài cơ bản đó là: 5m, 10m, 15m, 20m.Loại dụng cụ thông cống tại nhà dây lò xò này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng lại có giá thành lại hợp lý, phù hợp với túi tiền tất cả mọi người. Ngoài ra, sản phẩm này được thiết kế hoạt động với tính cơ động cao, có thể luồn lách qua mọi ngóc ngách trong đường ống, qua đó nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

Dụng cụ thông cống nghẹt đa năng

Dụng cụ thông cống nghẹt đa năng là dụng mà mỗi gia đình nên sở hữu một cái. Nguyên nhân là bởi vì nó có tính đa năng và là phiên bản cải tiến của dây thông tắc lò xo.

Sản phẩm này cũng có cấu tạo gồm 3 phần đó là:

  • Đầu dây thông cống có tác dụng khoan thủng những chỗ bị tắc trong cống
  • Phần thân là lò xo được làm từ inox chống gỉ với đầy đủ độ dài từ 3m – 20m để các bạn lựa chọn.
  • Tay quay dùng để điều khiển cả dụng cụ theo ý muốn của mình
dụng cụ thông cống tại nhà
Dụng cụ thông cống nghẹt đa năng

Các bạn có thể mang sản phẩm này đi bất cứ địa điểm nào nếu muốn mà không sợ bị hỏng vì dây lò xo được cuộn ngay ngắn và để gọn trong một chiếc hộp nhựa.Là phiên bản cái tiến của loại dây lò xo nên đầu dây của dụng này có thể phá các chỗ bị tắc hiệu quả hơn rất nhiều. Qua đó, tiết kiệm được thời gian và công sức của mình.Đối với nhu cầu sử dụng cho hộ gia đình thì dụng cụ này chúng ta nên mua có chiều dài khoảng 10m là có thể đủ sử dụng.

Dụng cụ thông cống nghẹt loại thô sơ

Các bạn có thể mua dụng cụ thông cống tại nhà tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc nhưng bạn cũng có thể tự làm dụng cụ thông cống từ những vật dụng có sẵn trong ngồi nhà của bạn. Đó chính là chiếc quần áo mà gia đình nào cũng có rất nhiều.Các bạn chỉ cần duỗi thẳng chiếc móc phơi quần áo sau đó bẻ cong 1 đầu và đưa nó luồn sâu vào cống và thực hiện móc ra, móc vào là có thể làm thông điểm bị tắc.Đây là cách có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua các dụng cụ khác xong tất nhiên là hiệu quả sẽ không bằng.

dụng cụ thông cống tại nhà
Thông cống bằng móc phơi quần áo có sẵn tại nhà

Xem ngay: 3 Bước Thông Bồn Cầu Bằng Móc Áo Nhanh Và Hiệu Quả Tại Nhà

Dụng cụ thông cống nghẹt Pittong cao su

Có thể nói dụng cụ thông cống nghẹt Pittong cao su là một trong những sản phẩm thông cống đời đầu xuất hiện tại Việt Nam và được rất nhiều người nhận biết.

Là sản phẩm đời đầu, tất nhiên nó chưa có những cải tiến nên chỉ có thể sử dụng thông cống là mặt bằng. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, vì mặt phẳng mới có thể hạn chế được lượng không khí thoát ra ngoài tạo áp suất cao cho việc thông cống hiệu quả hơn. Ngoài ra, dụng cụ này có thể tạo áp suất thông bồn cầu cực hiệu quả.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc cống

Tình trạng tắc công diễn ra ngày càng nhiều và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của nhiều người. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng này.

  • Vứt cùng lúc quá nhiều giấy vệ sinh xuống bồn cầu hoặc sử dụng giấy vệ sinh trong một thời gian dài khiến giấy không phân huỷ kịp, qua đó bồn cầu không thể xả được nước.
  • Vứt các loại rác thải cứng, khó hoặc không thể phân huỷ xuống bồn cầu cũng khiến bồn cầu không thể xả nước được, gây ra tình trạng tắc nghẽn.
  • Thường xuyên đổ thức ăn thừa, đặc biệt là đồ ăn có nhiều dầu mỡ hay các loại rác thải sinh hoạt vào bên trong cống thoát nước cũng khiến cho nước không thoát được bên trong đường thoát nước.
  • Vứt tóc rụng vào bồn cầu cũng khiến tình trạng tắc nghẽn có thể xảy ra.
  • Sử dụng hầm cầu quá lâu mà không hút hầm cầu theo định kỳ bồn cầu của gia đình bạn bị tắc nghẽn, không thể sử dụng được.
Những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc cống
Vứt những thứ khó phân huỷ vào bồn cầu là nguyên nhân gây ra tắc cống

Trước khi thông cống cần làm gì?

Thông cống là công việc mà bạn nên sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt được các công ty môi trường cung cấp để giải quyết triệt để. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, tình trạng tắc cống còn nhẹ các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Trước khi tiến hành thông cống tại nhà, các bạn nên thực hiện một số việc sau để quá trình làm việc suôn sẻ và gọn gàng nhất.

Không thực hiện xả nước bồn cầu

Không nên đổ thêm nước vào bên trong bồn cầu và tiến hành xả nước. Điều này không những không xả được chất thải xuống được hầm cầu mà còn làm nước trong bồn cầu tràn ra ngoài, dẫn đến nhà vệ sinh bị hôi thối.

Xử lý phần chất thải bị tràn ở bồn cầu

Trong trường hợp chất thải trong bồn cầu bị tràn ra ngoài, các bạn phải có biện pháp xử lý nhanh chóng, dọn sạch sẽ chúng để tránh mùi hôi thối ảnh hưởng đến xung quanh. Các bạn có thể dùng quạt hút gió để nhanh chóng làm tan các mùi hôi này.

Các bạn nên xử lý nhanh các loại chất thải này để tiến hành thông cống càng sớm càng tốt.

Trước khi thông cống cần làm gì?
Xử lý sạch sẽ phần chất thải trước khi tiến hành thông cống

Trên đây là 4 dụng cụ thông cống tại nhà được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay và những điều cần làm trước khi tiến hành thông cống. Qua bài viết, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được phần nào nhưng thông tin mình cần rồi. Chúc các bạn có thể tìm cho mình một vật dụng thông cống tại nhà hiệu quả và phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Bình luận (7)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sử dụng dây lò xo thông cống

Hướng Dẫn Cách Dùng Dây Lò Xo Thông Cống Cực Hiệu Quả

Cách dùng dây lò xo thông cống được nhiều người áp dụng bởi đầu lò xo có thể giúp lấy vật cản dễ dàng trong...

Thông cống bằng coca

Hướng Dẫn Cách Thông Cống Bằng Coca Đơn Giản, Hiệu Quả Tại Nhà

Thông cống bằng coca có khả năng phân hủy dầu mỡ, rác thải hữu cơ, tóc, giấy vệ sinh…mắc trong ống cống nhờ thành phần...

Thông cống bằng baking soda

Cách Sử Dụng Baking Soda Thông Cống Tại Nhà Cực Hiệu Quả

Baking soda thông cống được đánh giá là phương pháp thông tắc ống cống bị nghẽn bởi rác thải hữu cơ, tóc, dầu mỡ… trong...

Que Thông Cống Có Hiệu Quả Không? Cách dùng que thông cống

Que Thông Cống Có Hiệu Quả Không? Cách dùng que thông cống

Que thông cống là một sản phẩm có thể giúp phân hủy nhanh các loại rác thải tắc nghẽn trong đường ống nhờ vào các...

Sử dụng pittong thông cống để thông cống nghẹt

Hướng Dẫn Thông Cống Bằng Pittong Thông Cống Cao Su tại nhà

Pittong thông cống sử dụng phương pháp nén khí để tác động vào vật cản bên trong thành ống cống thông qua pittong có tác...

thông cống bằng súng thông cống nén khí

Cách Thông Cống Bằng Súng Thông Cống Nén Khí Đơn Giản Nhất

Súng thông cống chủ yếu dùng lực nén khí để giải quyết các vấn đề ống cống nghẹt được nhiều gia đình sử dụng khi...