Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?

Hít phải bột thông cống có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như kho thở, viêm phổi, sốc,… Sau khi hít phải bột thông cống, bạn cần tiến hành sơ cứu và đến ngay cơ sở y tế gần nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cách sơ cứu khi hít phải bột thông cống.

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?
Bột thông cống là hợp chất nguy hiểm với tính mạng con người

Hít phải bột thông cống cần làm gì?

Khi hít phải bột thông cống, bạn cần ngay lập tức đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu kịp thời. Nguyên nhân là do, mũi là bộ phận nhạy cảm và ảnh hưởng trực tiếp tới phổi nên nếu sơ cứu không đúng cách tại nhà sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Trong trường hợp da hoặc mắt tiếp xúc trực tiếp với bột thông cống, bạn hãy rửa lại vùng da đó và mắt bằng nước sạch trong vòng 15 phút. Việc này giúp bạn ban đầu loại bỏ được các chất độc hại dính tiếp xúc lên da.

Nghiêm trọng hơn khi vô tình ăn phải bột thông cống, bạn hãy sử dụng nước muối loãng để súc miệng. Tuyệt đối không kích thích nôn hoặc móc họng dễ khiến bột tràn vào khí quản.

Trong tất cả các trường hợp trên, người sơ cứu cần bình tĩnh và có cách sơ cứu phù hợp. Hãy đưa bệnh nhân tới điểm y tế gần nhất để được hỗ trợ. Đặc biệt, trong quá trình đó, bạn cần để ý những biểu hiện khác thường của bệnh nhân.

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?
Đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để kịp thời sơ cứu

Hít phải bột thông cống có nguy hiểm không?

Hít phải bột thông cống cực kỳ nguy hiểm và gây ra những hậu quả không lương nếu không được sơ cứu và điều trị kịp thời. Một số triệu chứng nặng khi bị ngộ độc bột thông cống:

  • Cảm thấy khó thở, thở dốc sau khi hít phải bột thông cống.
  • Đau tức ngực dữ dội.
  • Lưỡi và cổ họng sưng phồng, gây khó khăn khi nói hoặc nuốt.
  • Chảy nước dãi từ miệng do dạ dày bị cháy.
  • Vùng miệng, cổ họng và thực quản cảm giá đau rát nghiệm trọng.
  • Nôn mửa hoặc đi ngoài ra máu.
  • Sốc, co giật.
  • Tiêu chảy.
  • Huyết áp giảm nhanh chóng.

Do thành phần bột thông cống rất độc do đó ngay sau khi hít phải lượng bột thông cống lớn thì người hít phải bột thông cống cần phải được đưa đến các điểm y tế gần nhất, tránh để lâu gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Thậm chí vài tháng sau khi ngộ độc, bệnh nhân gặp những tổn thường bên trong ngực và bụng mà không thể phát hiện. Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nhằm hạn chế tình trạng hóa chất làm thủng ruột, dạ dày.

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?
Hít phải bột thông cống ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh hít phải bột thông cống

Hít phải bột thông cống để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cơ thể thậm chí là các di chứng. Chính vì vậy, trong khi sử dụng bột thông cống, bạn cần lưu ý một số quy tắc an toàn như sau:

  • Mặc đồ bảo hộ khi sử dụng thuốc: Để tránh tình trạng hít phải bột thông cống có thể xảy ra, bạn nên trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, kính mắt, trùm người,… để tránh hoá chất tiếp xúc với cơ thể.
  • Cất cẩn thận sau khi sử dụng: Bạn cần đậy nắp cẩn thận và cho vào túi nilon buộc tại nơi có nhiệt độ phù hợp. Đặc biệt, cần tránh xa tầm tay của trẻ em, không để gần với khu vực để thức ăn dễ gây nhầm lẫn.
  • Không dùng bột thông cống giá rẻ: Những loại bột thông cống giá rẻ chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn trong quá trình sử dụng. Thậm chí, hiệu quả của bột đem lại không cao, khiến đường ống tiếp tục tắc nghẽn.
  • Đậy nắp sau khi thông cống: Sau khi thông cống, nhiều người chủ quan thường không đậy nắp. Việc này sẽ khiến bạn phải ngửi mùi của những hoá chất độc hại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ. Nếu chỉ tắc nhẹ bạn có thể tham khảo cách đổ nước sôi thông cống.
Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?
Đậy nắp cống sau khi thông cống để tránh hít phải bột

Giải pháp thông cống tại nhà an toàn và hiệu quả

Để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình, tránh tình trạng trẻ nhỏ hít hoặc ăn phải bột thông cống, bạn có thể sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt trọn gói, chất lượng. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng khắc phục tình trạng nghẹt đường ống một cách nhanh chóng, đảm bảo vệ sinh và không tốn công sức.

Đơn vị thông cống nghẹt sở hữu những kỹ thuật riêng, thông cống không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ gia đình cũng như môi trường xung quanh. Vì sự an toàn, đảm bảo và sức khoẻ của người thân, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt với mức giá phải chăng và hợp lý.

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?
Sử dụng dịch vụ thông cống trọn gói tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những cách xử trí khi hít phải bột thông cống. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ thông cống để đảm bảo không xảy ra rủi ro trên. Nếu thấy thông tin trên hữu ích, hãy chia sẻ tới mọi người nhé!

Bình luận (2)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tác hại và thành phần của bột thông cống

Thành Phần Và Tác Hại Của Bột Thông Cống Đối Với Cơ Thể

Thành phần của bột thông cống có chứa rất nhiều chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho cơ thể và để lại các...

vi sinh thông cống

Men Vi Sinh Thông Cống: Giá Bán Rẻ, Khử Mùi, Thông Tắc Tốt

Vi sinh thông cống là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì giá thành rẻ và có khả năng giải quyết tình...

nước thông cống

Cách Sử Dụng Hoá Chất Thông Cống An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Hóa chất thông cống bao gồm các sản phẩm như: nước thông cống, bột thông cống.... Đây là những sản phẩm mà nhiều gia đình...

Bột Thông Cống Dính Vào Tay Phải Làm Sao? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Bột Thông Cống Dính Vào Tay Phải Làm Sao? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Bột thông cống dính vào tay sẽ khiến bạn có thể bị bỏng hoặc gây hoại tử da vô cùng nghiêm trọng. Do đó nếu...

Thông cống nhà tắm bị tắc tại nhà

Top 3 Cách Thông Cống Nhà Tắm Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách thông cống nhà tắm bị tắc bằng: nước sôi, baking soda và giấm hay móc áo… có thao tác thực hiện rất đơn giản...

Review 5 Loại Axit Thông Cống Cực Mạnh, Sử Dụng Nhiều Nhất

Review 5 Loại Axit Thông Cống Cực Mạnh, Sử Dụng Nhiều Nhất

Axit thông cống là chế phẩm hóa học hỗ trợ thông cống nghẹt. Đây được coi là giải pháp tạm thời giải quyết tình trạng...