Bột Thông Cống Dính Vào Tay Phải Làm Sao? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Bột thông cống dính vào tay sẽ khiến bạn có thể bị bỏng hoặc gây hoại tử da vô cùng nghiêm trọng. Do đó nếu trong trường hợp phải dùng đến bột thông cống thì bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức để sử dụng hiệu quả và an toàn hơn khi tiếp xúc với sản phẩm này. Và nếu bạn vẫn đang chưa biết tìm kiếm thông tin ở đâu thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay của chúng tôi.

bột thông cống dính vào tay
Bột thông cống dính vào tay làm thế nào

Bột thông cống dính vào tay phải làm gì?

Quá trình sử dụng bột thông cống sẽ không thể tránh khỏi việc bột dính vào tay. Và khi đó bạn cần phải bình tĩnh và thực hiện theo các quy trình sau đây:

Rửa dưới nước lạnh

Việc đầu tiên bạn cần làm là đưa ngay tay vào nước lạnh để rửa và không dùng xà phòng hay hóa chất nào khác trong suốt quá trình rửa. Thực hiện rửa liên tục trong khoảng 15-30 phút để rửa lớp bột thông cống đang dính trên tay.Với tác động của nước lạnh cùng lượng nước nhiều sẽ khiến cho bột thông cống bị pha loãng và quá trình phản ứng hóa học diễn ra chậm hơn. Cùng với đó nước lạnh cũng sẽ làm giảm nhiệt độ sôi khi phản ứng hóa học giúp cho da tay ít bị tổn thương hơn cũng như không bị phỏng nghiêm trọng.

sơ cứu bỏng da bằng nước lạnh
Rửa tay trực tiếp dưới nước lạnh để làm dịu da và ngăn cho bột thông cống có thêm thời gian xâm nhập sâu

Bôi thuốc mỡ y tế

Nếu tay của bạn bị bỏng nhẹ có thể sử dụng thuốc mỡ y tế bôi trực tiếp lên da để làm dịu cảm giác bỏng rát nhưng khi bôi hãy chấm thuốc thật nhẹ nhàng tránh việc cọ xát quá mạnh làm bong tróc da.Bên cạnh đó bạn cũng phải giữ gìn vệ sinh khu vực bị bỏng sạch sẽ để tránh việc bị nhiễm trùng khiến vết thương càng thêm nặng hơn.

dùng thuốc mỡ bôi vết bỏng
Sử dụng thuốc mỡ y tế khi bị bỏng nhẹ

Liên hệ trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ

Hóa chất thông cống khi gây ra bỏng thường sẽ bỏng sâu và mắt thường chúng ta không thể thấy được. Do đó khi bị bỏng do bột thông cống dính vào tay thì sau khi sơ cứu bằng rửa nước tại nhà thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra lại cũng như xem hướng giải quyết của bác sĩ khi thực hiện vệ sinh và bảo vệ vùng da bị bỏng an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý khi sử dụng bột thông cống tại nhà

Bột thông cống là một hóa chất nguy hiểm và đặc biệt là thành phần bột thông cống có chứa cả thành phần các chất độc hại có tác dụng không tốt cho sức khoẻ nếu không may tiếp xúc phải. Do đó quá trình sử dụng bột thông cống bạn cần phải chú ý những vấn đề sau:

Đeo đồ bảo hộ khi tiếp xúc hóa chất

Trang bị cho bản thân khẩu trang, găng tay cao su, giày hoặc ủng… khi bạn lựa chọn các sản phẩm bột thông cống tại nhà. Bởi vì khi có sự trang bị thì không may bột thông cống bị rơi ra trong quá trình sử dụng cũng không thể tác động và gây hại cho cơ thể

Trang bị đồ bảo hộ khi tiếp xúc hóa chất
Trang bị đồ bảo hộ khi tiếp xúc hóa chất để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Để xa tầm tay với của trẻ em và người già

Trẻ con rất hiếu động còn người già thì lại mắt kém nên nếu hóa chất để không đúng quy định sẽ có thể gây hại cho người già và trẻ nhỏ khi vô tình hít phải bột thông cống. Do đó, hãy đảm bảo là sản phẩm hóa chất sau khi dùng sẽ được cất giữ vào bảo quản kỹ càng trong kho hoặc để ở nơi ít người qua lại

Bột thông cống chỉ sử dụng được trong trường hợp tắc nghẽn nhẹ

Bột thông cống chỉ có thể thông tắc cống trong các trường hợp: tắc nghẽn do mắc tóc, giấy vệ sinh, rác thải, sinh vật nhỏ chết trong đường ống… Do đó, khi sử dụng bột thông cống bạn cần phải nắm được tình trạng tắc nghẽn là do nguyên nhân gì để tìm cách xử lý phù hợp và tránh lãng phí.Ngoài ra còn một số lưu ý khác mà bạn cũng cần quan tâm như: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, dùng bột thông cống đúng liều lượng hay đậy nắp sau khi sử dụng hoặc mở cửa thông gió sau khi đổ bột …

Tác hại của bột thông cống khi dính vào cơ thể người mà ít ai biết

Bột thông cống có chứa các chất axit có thể gây hại cho cơ thể khi tiếp xúc phải. Trong đó khi bột thông cống dính vào tay có thể gây ra hiện tượng da ửng đỏ và bỏng nhẹ. Bên cạnh đó có những trường hợp bỏng do bột thông cống còn khiến người bị bỏng bị hoại tử da và gây ảnh hưởng tới cả tính mạng.Có nhiều trường hợp trẻ em nuốt nhầm bột thông cống gây ra hiện tượng thanh quản bị tổn thương. Hay khi bột thông cống bắn vào mắt còn có thể gây bỏng nhẹ hoặc hỏng mắt.Tóm lại khi sử dụng bột thông cống bạn nên chú ý sử dụng đúng cách và trang bị cho bản thân những kiến thức tốt nhất để đảm bảo an toàn với hóa chất độc hại này.

Cách sử dụng bột thông cống an toàn và hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng bột thông cống chuẩn xác nhất đó là: Đeo găng tay và đồ bảo hộ trước khi tiếp xúc với bột thông cống. Tiếp đến xé miệng túi bột thông cống và đổ trực tiếp bột thông cống xuống ống cống đang bị tắc nghẽn. Để hỗn hợp bột thông cống trong ống cống ít nhất từ 6-8 tiếng hoặc qua đêm càng tốt. Cuối cùng xả mạnh nước xuống ống cống để rửa trôi lượng bột còn sót lại trong ống cống và kiểm tra lại sự hoạt động của ống xả.

Tuy nhiên bột thông cống chỉ sử dụng trong các trường hợp tắc nghẽn nhẹ nên khi ống cống bị tắc nặng thì bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các đội thông cống nghẹt có tay nghề cao . Bởi vì họ đã có sẵn đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm và các thiết bị thông cống hiện đại sẵn sàng hỗ trợ bạn ở mọi trường hợp tắc nghẽn của ống cống.

thợ thông cống
Lựa chọn đội thợ thông cống có tay nghề để hỗ trợ

Như vậy bài viết hôm nay chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu xem bột thông cống dính vào tay phải làm sao và những lưu ý khi sử dụng bột thông cống tại nhà. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn biết sử dụng bột thông cống đúng cách và an toàn khi sử dụng tại nhà. Nếu bạn còn băn khoăn và cần được hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Bình luận (3)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?

Hít Phải Bột Thông Cống Nguy Hiểm Không? Cần Làm Gì?

Hít phải bột thông cống có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như kho thở, viêm phổi, sốc,... Sau khi...

tác hại và thành phần của bột thông cống

Thành Phần Và Tác Hại Của Bột Thông Cống Đối Với Cơ Thể

Thành phần của bột thông cống có chứa rất nhiều chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho cơ thể và để lại các...

vi sinh thông cống

Men Vi Sinh Thông Cống: Giá Bán Rẻ, Khử Mùi, Thông Tắc Tốt

Vi sinh thông cống là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì giá thành rẻ và có khả năng giải quyết tình...

Thông cống nhà tắm bị tắc tại nhà

Top 3 Cách Thông Cống Nhà Tắm Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách thông cống nhà tắm bị tắc bằng: nước sôi, baking soda và giấm hay móc áo… có thao tác thực hiện rất đơn giản...

Review 5 Loại Axit Thông Cống Cực Mạnh, Sử Dụng Nhiều Nhất

Review 5 Loại Axit Thông Cống Cực Mạnh, Sử Dụng Nhiều Nhất

Axit thông cống là chế phẩm hóa học hỗ trợ thông cống nghẹt. Đây được coi là giải pháp tạm thời giải quyết tình trạng...

Top 3 Loại Xịt Vệ Sinh Khử Mùi Thông Cống Tốt Nhất Hiện Nay

Top 3 Loại Xịt Vệ Sinh Khử Mùi Thông Cống Tốt Nhất Hiện Nay

Xịt vệ sinh khử mùi thông cống là một trong những sản phẩm được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Sản phẩm hỗ trợ khử...